Nhịp sống trẻ Cộng đồng mạng Đời sống

Vợ kém 17 tuổi của Lam Trường khóc khi nói về mẹ ruột

“Mẹ và chồng là hai người quan trọng nhất trong cuộc đời của tôi. Khi tôi quen biết và cưới một người nổi tiếng, mẹ là người khổ nhất", Yến Phương nói.

Vợ kém 17 tuổi của Lam Trường khóc khi nói về mẹ ruột
Cô vợ trẻ của nam ca sĩ Lam Trường khiến MC xuất hiện trên Chat với mẹ bỉm sữa với ngoại hình xinh đẹp.

Hộp quà “siêu” đặc biệt

Yến Phương, cô vợ trẻ của nam ca sĩ Lam Trường xuất hiện trong chương trình Chat với mẹ bỉm sữa với ngoại hình xinh đẹp cùng nụ cười tươi tắn. Mẹ bỉm sữa nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của MC Ngọc Lan và TS Tô Nhi A bởi cách trò chuyện duyên dáng, đáng yêu.

Chia sẻ tại chương trình, bà mẹ trẻ bồi hồi nhớ lại khoảnh khắc phát hiện mình có thai sau 2 năm mỏi mòn chờ đợi. Yến Phương kể: “Bé đến với tôi rất bất ngờ. Vợ chồng tôi lên kế hoạch có em bé ngay khi vừa đám cưới xong”.

“Chúng tôi cứ nghĩ khi nào mình muốn thì sẽ có, “thả” là sẽ “dính”. Thế nhưng trong suốt 2 năm ấy, lần nào chúng tôi cũng thất vọng. Đến khi tôi bắt đầu buông bỏ sự trông đợi thì em bé lại đến. Do đó, tôi cảm thấy mỗi khi muốn cái gì đó đến với mình thì nên ít trông đợi, cứ để cho mọi thứ được tự nhiên”, bà mẹ trẻ chia sẻ thêm.

Mang thai sau 2 năm chờ đợi, Yến Phương vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, cô lại không vội vàng chia sẻ niềm hạnh phúc nhất cuộc đời ấy với nam ca sĩ. Yến Phương muốn chồng đón nhận niềm vui ấy một cách đặc biết nhất.

Cô giấu nhẹm chuyện mang thai và lên kế hoạch cho nam ca sĩ đón nhận khoảnh khắc được làm cha thật đáng nhớ. Đợi đến ngày của cha, Yến Phương đặt camera giấu kín rồi tặng chồng một món quà “siêu” đặc biệt.

Vợ kém 17 tuổi của Lam Trường khóc khi nói về mẹ ruột
Yến Phương nói, sau 2 năm chờ đợi, cô và Lam Trường mới có niềm hạnh phúc được làm cha, mẹ.

“Tôi gói que thử thai vào một hộp quà. Nhân dịp ngày của cha, tôi đợi chồng về và tặng cho anh. Trong lúc đó tôi đã đặt camera giấu kín để quay lại khoảnh khắc ấy. Anh tưởng tôi tặng kính hiệu cho mình nên rất vui. Nhưng khi mở hộp ra, anh không biết đó là cái gì và hỏi ngược lại tôi. Đến khi đọc được chữ ghi trên ấy, anh mới hiểu và vui mừng nhảy cẫng lên", Yến Phương kể.

Khi đi siêu âm để xác định giới tính của con, bà mẹ 9X cũng tổ chức một sự kiện đặc biệt để ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa này. Yến Phương nhờ các bác sĩ khi có kết quả siêu âm thì đừng cho vợ chồng cô biết.

Thay vào đó, các bác sĩ sẽ thông báo kết quả bằng cách bỏ vào trong trái bí có 2 màu sắc khác nhau. Trái bí màu hồng đồng nghĩa việc bé mang giới tính nữ, màu xanh là giới tính nam. Yến Phương nói, cuối cùng, hai vợ chồng “đạt được tâm nguyện” có một bé gái xinh xắn, đáng yêu.

Lắng nghe hành trình phát hiện mang thai đầy màu sắc của đôi vợ chồng Lam Trường - Yến Phương, chuyên gia tâm lý Tô Nhi A nhận định, những việc làm ấy là chất “men” để vợ chồng cảm nhận được sự hạnh phúc trọn vẹn.

“Hành trình mang thai của các mẹ bỉm hầu như là như nhau, nhưng cách thiết kế, tạo ra những sự kiện trên hành trình đó sẽ là những "chất men” rất quan trọng để vợ chồng cảm giác được sự hạnh phúc trọn vẹn của điều mình đang trải nghiệm”, nữ chuyên gia chia sẻ.

Vợ kém 17 tuổi của Lam Trường khóc khi nói về mẹ ruột
Những kỷ niệm trong hành trình sinh nở của Yến Phương khiến các MC bất ngờ, vui vẻ.

Bất đồng quan điểm chăm con với gia đình

Hành trình sinh nở của cặp đôi Lam Trường – Yến Phương cũng khiến khán giả bất ngờ. Yến Phương kể, hành trình “đi đẻ” của mình lắm gian nan khi em bé quyết “ở lỳ” trong bụng mẹ. Tuy nhiên, điều khiến cô ấn tượng nhất vẫn là sự bồn chồn của nam ca sĩ.

Trên bàn sinh, trái ngược với sự bình tĩnh của vợ, Lam Trường lại tỏ ra khá bồn chồn. Thậm chí, anh còn bối rối, hồi hộp hơn cả vợ.

“Trước đó, bác sĩ đã chuẩn bị cho tôi những bước sinh. Họ hướng dẫn tôi là cứ bình tĩnh, hít thở trong vòng 30-45 phút bé sẽ ra. Tôi cố gắng hít thở nhưng chồng đứng kế bên cứ đếm 1,2,3 khiến tôi bị phân tâm. Nhìn sang bên cạnh, tôi thấy anh ấy hít thở còn nhiều hơn mình", bà mẹ trẻ dí dỏm chia sẻ.

Cùng với quá trình mang thai, Yến Phương cũng thoải mái chia vẻ về chuyện chăm sóc con và sống chung với gia đình chồng. Đầu tiên là việc cô nhất quyết không đồng ý cho con bú sữa ngoài sau khi sinh vì “sữa chưa về”.

Tuy nhiên, vì thương con, Yến Phương đành để Lam Trường cho con sử dụng sữa công thức trong khi cô "ngồi một góc ôm máy hút sữa". Cô cũng cho biết, bản thân may mắn vì được mẹ ruột hỗ trợ rất nhiều. Song, cũng chính từ việc này, cả hai gặp phải nhiều bất đồng trong việc chăm sóc em bé.

Vợ kém 17 tuổi của Lam Trường khóc khi nói về mẹ ruột
Cuối chương trình, Yến Phương xúc động khi nói về mẹ của mình. Cô cho biết, cô rất hối hận vì ngày xưa đã chống đối mẹ khi tuyên bố muốn được sống một cách tự do.

Yến Phương kể, cô bị mẹ ép phải kiêng cữ sau sinh theo truyền thống, bà ngoại quá thương và nuông chiều cháu nên can thiệp nhiều vào cách dạy con của hai vợ chồng… Tuy nhiên, sau cùng, cô luôn biết ơn mẹ vì hiểu rằng bà quá thương yêu mình và cháu bé.

Cuối chương trình, bà mẹ trẻ xúc động chia sẻ: “Mẹ và chồng là hai người quan trọng nhất trong cuộc đời của tôi. Khi tôi quen biết và cưới một người nổi tiếng, mẹ là người khổ nhất. Những gì tôi có được như ngày hôm nay tất cả là nhờ công sức của mẹ. Mẹ luôn là người sắp xếp cuộc sống và định hướng tương lai cho tôi”.

“Tôi rất hối hận vì ngày xưa đã chống đối mẹ khi tuyên bố muốn được sống một cách tự do. Nhưng nhờ vậy mẹ đã thay đổi cách dạy con, làm bạn với tôi nhiều hơn. Bây giờ, có chuyện gì tôi cũng kể với mẹ đầu tiên. Ví như chuyện hôn nhân, mẹ chỉ lắng nghe những bức xúc của tôi và chia sẻ ý kiến của mình mà không hề áp đặt hay bác bỏ”, Yến Phương chia sẻ thêm.

 

Có thể bạn quan tâm