Thể thao Bóng đá Việt nam

Họp báo sau trận Việt Nam thắng Malaysia

HLV Park Hang-seo chia sẻ với truyền thông sau khi hạ Malaysia 3-0 ở lượt hai bảng B AFF Cup 2020 tối 12/12.

HLV Park Hang-seo duy trì thành tích bất bại khi đối đầu Malaysia, với một trận hòa và năm trận thắng. Ảnh: Lâm Thoả
 

HLV Park Hang-seo duy trì thành tích bất bại khi đối đầu Malaysia, với một trận hòa và năm trận thắng. Ảnh: Lâm Thoả

"Thực ra, Malaysia luôn khó chơi. Vì vậy, tôi rất vui khi thắng được đối thủ này. Với tư cách HLV, tôi muốn cảm ơn các cầu thủ. Họ đã nỗ lực hết sức", HLV Park mở lời sau trận thắng trên sân Bishan.

*Tiếp tục cập nhật (nhấn F5)

Trước trận, HLV Tan Cheng Hoe tuyên bố sẽ gây bất ngờ cho Việt Nam. Nhưng thực tế, Malaysia không thể hiện được nhiều, phải gồng mình chịu trận suốt 90 phút. Trái lại, Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công ngay khai cuộc, tổ chức vây ráp nhanh và chính xác. Đến trung vệ Duy Mạnh cũng thường xuyên có mặt ở vòng tròn giữa sân.

Sau khi chiếm ưu thế hoàn toàn, phút 31 Việt Nam mở tỷ số. Từ pha lên bóng bên cánh trái, Tuấn Anh trả ngược lên cho Quang Hải ập vào, tung cú sút chân trái uy lực khiến thủ thành Malaysia chôn chân. Năm phút sau, chính Quang Hải đánh gót ngẫu hứng, kiến tạo cho Công Phượng xâm nhập cấm địa. "Số 10" giật bóng loại bỏ sự đeo bám của trung vệ Malaysia, trước khi sút đập cột dọc nảy vào lưới.

Cách biệt hai bàn đủ để Việt Nam chơi thong dong. Trước khi hiệp hai kết thúc, Hoàng Đức ghi bàn thứ ba bằng cú sút chân trái từ ngoài cấm địa.

Giành sáu điểm và hiệu số +5 sau hai trận, Việt Nam leo lên nhì bảng, chỉ thua Indonesia về hiệu số (+6). Malaysia đứng thua ba, cùng được sáu điểm nhưng đá hơn hai đội kể trên một trận.

Lâm Thoả


Có thể bạn quan tâm